A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2024

Thực hiện Kế hoạch số 130/KH-UBND, ngày 19/04/2024 của UBND huyện Đăk Glei về triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 130/KH-UBND, ngày 19/04/2024 của UBND huyện Đăk Glei về triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2024

Đồng chí: Y Nhung - Giám đốc trung tâm y tế huyện - phát biểu tại buổi lễ phát động

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất an toàn vệ sinh thực phẩm, đó là do ô nhiễm các loại vi sinh vật gây bệnh, do nhiễm lẫn các loại hoá chất độc hại, do quá trình bảo quản, lưu thông hàng hoá; do sử dụng không đúng cách các loại phụ gia, phẩm màu nhằm làm tăng thời gian sử dụng và độ hấp dẫn của thực phẩm; hoặc do bản thân các loại thực vật, động vật có độc như: các loại nấm độc, cóc, một số loại côn trùng.

Ngộ độc thực phẩm thường không gây tử vong cấp ở nhiều người như các loại dịch bệnh khác nhưng sử dụng thực phẩm không an toàn dẫn đến tồn dư các loại hoá chất độc hại trong cơ thể sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng về lâu dài cho sức khoẻ con người như các bệnh về gan, thận, ung thư… Và cùng với những diễn biến phức tạp của các bệnh dịch lây truyền qua thực phẩm, như: Tiêu chảy cấp nguy hiểm, cúm A/H5N1, cúm A/H1N1 và cúm A/H7N9… thì cả cộng đồng đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa về sức khoẻ và tính mạng. Điều này cho thấy việc đưa luật An toàn thực phẩm đi vào cuộc sống đang trở nên cấp thiết nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả cộng đồng, bao gồm trách nhiệm của chính quyền các cấp, của người tiêu dùng đối với công tác đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để khẩu hiệu: “An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể” của tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm ........... thành hành động thiết thực và được triển khai rộng khắp, tôi đề nghị:

1. Các cơ quan, ban, ngành đóng trên địa bàn thị trấn, cấp uỷ chi bộ các Tổ dân phố hãy chủ động tích cực tham gia tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm với chủ đề “An toàn thực phẩm bếp Ăn tập thể” Chỉ đạo triển khai tốt lễ phát động tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các Tổ dân phố, các cơ sở kinh doanh, chế bến thực phẩm trên địa bàn thị trấn nhằm huy động toàn thể nhân dân tham gia vào các hoạt động bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

2. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là UBND xã chỉ đạo, xây dựng và triển khai các hoạt động bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm để các hoạt động này không chỉ diễn ra trong tháng hành động mà còn là hoạt động xuyên suốt trong năm và tập trung cao điểm trong các dịp lễ, tết.

3. Trạm Y tế xã Xốp có trách nhiệm kiểm tra giám sát nắm bắt và tham mưu xử lý kịp thời, thu dung và điều trị bệnh nhân khi xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, nhằm hạn chế thấp nhất tác hại của thực phẩm không an toàn, bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của nhân dân.

Công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm còn nhiều khó khăn, thách thức và là việc làm đòi hỏi phải thường xuyên, liên tục, bền bỉ và lâu dài, Chúng tôi mong muốn rằng các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể, các trường học, doanh nghiệp và mỗi người dân hãy coi công tác đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm là trách nhiệm của mình, vì bản thân mình, vì gia đình mình và vì toàn xã hội. Mỗi chúng ta hãy là một giám sát viên đấu tranh với các hành vi vi phạm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thay mặt ban Chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm xã Xốp, chúng tôi nhiệt liệt hưởng ứng tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm với chủ đề ‘‘An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể”.

Kính chúc sức khoẻ và hạnh phúc tới các quý vị đại biểu!

Xin trân trọng cảm ơn!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Tháng trước : 110
Năm 2024 : 818
LIÊN KẾT