A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI CỒNG CHIÊNG XOANG CÁC DTTS XÃ XỐP LẦN THỨ I NĂM 2024

HỘI THI CỒNG CHIÊNG XOANG CÁC DTTS XÃ XỐP LẦN THỨ I NĂM 2024

HỘI THI CỒNG CHIÊNG XOANG CÁC DTTS XÃ XỐP LẦN THỨ I NĂM 2024

Thực hiện Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 15/4/2024 của Uỷ ban nhân dân xã Xốp về tổ chức Hội thi Cồng chiêng, Xoang các dân tộc thiểu số xã Xốp lần thứ I năm 2024

Bà Y Chung - Phó chủ tịch UBND xã, phát biểu tại buổi Lễ Bế mạc Hội thi

Kính thưa!    - Quý vị đại biểu;

                              - BTC, BGK cùng toàn thể các đoàn văn nghệ,  nghệ nhân, bà con nhân dân về tham dự Ngày Hội thi thân mến.

 

          Lời đầu tiên, thay mặt BTC Ngày Hội thi tôi xin gửi lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất đến các quý vị đại biểu, BTC, BGK cùng toàn thể các đoàn Nghệ nhân, bà con nhân dân đã đến dự buổi lễ bế mạc Ngày hội thi.

            Đến giờ phút này.  Ngày Hội thi văn hoá cồng chiêng, múa xoang các dân tộc thiểu số xã Xốp lần thứ I năm 2024 của chúng ta đã kết thúc diễn ra thật ý nghĩa, qua đó nhằm bảo tồn và phát triển không gian văn hóa cồng chiêng, múa xoang của dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Xốp.

          Tôi cũng đề nghị: Các đoàn Nghệ nhân 4/4 thôn hãy thành lập các tổ, để duy trì tập luyện, để phục vụ công tác biểu diễn các năm tiếp theo và đón khách trong và ngoài tỉnh về địa phương. Cồng chiêng, nhằm từng bước khôi phục không gian văn hóa cồng chiêng trong đời sống cộng đồng dân tộc. Đồng thời góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động góp phần bảo tồn và phát huy nền văn hóa đậm đà bản sắc cồng chiêng của người DTTS; bảo tồn “Không gian văn hóa cồng chiêng xã Xốp”. Qua đó khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong thanh thiếu, niên và nhân dân xã nhà, cũng như các thôn, làng về việc giữ gìn và bảo vệ văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

Mặc dù thời tiết nắng nóng có ảnh hưởng tác động đến chất lượng Hội thi cồng chiêng, múa xoang  trên sân  những đoàn Nghệ nhân  của chúng ta đã góp sức cho người theo dõi điệu trình diễn cồng chiêng, múa xoang. Chúng ta có nụ cười của niềm vui trong Ngày Hội thi cồng chiêng, múa xoang đã mang lại kết quả cao và tạo thời cơ giao lưu học hỏi lẫn nhau về bản sắc văn hoá truyền thống với các thôn cũng như với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Kính thưa quý vị đại biểu.

 Hội thi cồng chiêng, múa xoang đã khép lại, với những kết quả đáng ghi nhận của tất cả các đoàn Nghệ nhân. Ngày Hội thi cũng là dịp để các đoàn Nghệ nhân 4/4 thôn được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, chia sẻ niềm đam mê văn hóa truyền thống của dân tộc mình, từ đó phát triển phong trào văn hóa cồng chiêng cộng đồng tại địa phương.

Tôi tin tưởng rằng Hội thi cồng chiêng, múa xoang năm nay sẽ được tiếp tục duy trì và tổ chức thành công hơn nữa ở những năm tiếp theo.

 

Thay mặt Ban Tổ chức, tôi tuyên bố lễ Bế mạc Hội thi cồng chiêng, múa xoang các dân tộc thiểu số xã Xốp lần thứ I năm 2024. Một lần nữa xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, Ban giám khảo, Nghệ nhân, cán bộ công chức, viên chức; người lao động, bà con nhân dân sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt, chúc Hội thi cồng chiêng, xoang của chúng ta đã thành công tốt đẹp./.

 

Xin trân trọng cảm ơn!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Tháng trước : 110
Năm 2024 : 818
LIÊN KẾT