A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI CỒNG CHIÊNG XOANG CÁC DTTS HUYỆN ĐĂK GLEI LẦN THỨ II NĂM 2024

Đồng chí: Đỗ Sum -Phó chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức hội thi, các đoàn đã biểu diễn kỹ năng đánh cồng chiêng độc lập, kết hợp với các loại nhạc cụ dân tộc khác và giọng hát, tạo nên nhiều loại hình nghệ thuật trình diễn mang âm hưởng của đại ngàn. Nhiều đơn vị đã đầu tư thời gian, tâm sức để nghiên cứu, sưu tầm, dàn dựng thật đặc sắc, tái hiện sinh động, chân thực, những lễ hội văn hóa của cộng đồng các dân tộc thiểu số tại địa phương. Từ đó, mang lại cho người xem cái nhìn rõ nét về bản sắc văn hóa đặc trưng của dân tộc mình, góp phần lớn vào thành công chung cho Hội thi.

Đặc biệt, Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Đăk Glei lần thứ II-2024 đã thu hút hơn 40% lực lượng nghệ nhân trẻ tham dự, nhiều nghệ nhân gần 70 tuổi cũng tham gia trình diễn. Điều này khẳng định hoạt động bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống đang được các cộng đồng và các địa phương quan tâm chú trọng.

Với tinh thần khách quan, công bằng, Ban tổ chức Hội thi đã chấm và trao giải thưởng cho các đội đạt thành tích xuất sắc. Cụ thể, xã Đăk Kroong) đạt giải Nhất toàn đoàn với tiết 3 mục; xã Đăk Long (giải Nhì); xã Đăk Pét; xã Đăk Man; Đăk Nhoong; Thị Trấn (giải Ba) và các xã Đăk Choong, xã Xốp; xã Mường Hoong;  xã Ngọc Linh; đạt giải Khuyến khích.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải cho các đơn vị có các tiết mục đạt giải; trao giải cá nhân như nghệ nhân cồng chiêng lớn tuổi nhất;  xuất sắc nhất và nghệ nhân nhỏ tuổi xuất sắc nhất.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng trước : 193
Năm 2024 : 1.328
LIÊN KẾT